Giỏ hàng

5 tiêu chuẩn mũ bảo hiểm chuẩn chất lượng bạn nên biết

Đội mũ bảo hiểm chất lượng chính là hình thức bảo vệ bản thân tốt nhất khi tham gia giao thông. Vậy tiêu chuẩn mũ bảo hiểm chất lượng gì? Thương hiệu nào đạt chuẩn chất lượng? Hãy cùng Asia Helmet tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới nhé!

Tiêu chuẩn mũ bảo hiểm chất lượng bạn nên biết

Một chiếc mũ bảo hiểm được đánh giá là chất lượng cần phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau. Từ khâu lên ý tưởng kiểu dáng đến chất liệu, quy trình sản xuất tất cả đều phải tuân theo chuẩn mực nhất định.

Quy chuẩn kiểu dáng

Hiện nay về cơ bản mũ bảo hiểm được chia làm 3 kiểu dáng chính: mũ che nửa đầu (mũ có kết cấu bảo vệ phần đầu phía trên của người đội); mũ che cả đầu và tai (mũ có kết cấu che phần trên đầu, vùng chẩm và vùng tai người dùng); mũ che cả đầu, tai và hàm (mũ có kết cấu che phần trên vùng đầu, vùng chẩm, vùng tai và phần cằm của người dùng).

tiêu chuẩn mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm Asia Helmet an toàn đạt chuẩn

Mũ có thể có kính hoặc không có kính che, nếu có lưỡi trai phải gắn liền với mũ, góc nghiêng lưỡi trai không được che tầm nhìn, độ dài lưỡi trai không được vượt quá 50mm.

Cấu tạo mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm đạt chuẩn phải được cấu tạo đủ 4 phần: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động, quai khoá và lót nón. Đây là những yếu tố cần và đủ để chiếc mũ bảo hiểm phát huy được tối đa công năng bảo vệ của mình.

Chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy

Đây là một trong những minh chứng về chất lượng của sản phẩm được nhà nước công nhận, do đó bắt buộc các sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn cần phải có. Thông thường, quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm thường là QCVN 2:2008/QCVN. Chứng nhận hợp quy, dấu CR thường có đầy đủ thông tin: Tên hàng hoá, Tên nhà sản xuất, xuất xứ,...các thông tin phải được in rõ ràng, đầy đủ, không dễ bong tróc, trầy xước.

Bề mặt mũ

Bề mặt phía ngoài mũ và các bộ phận lắp vào phải nhẵn, không có vết nứt, gờ sắc cạnh. Không sử dụng đinh tán, bu lông,.. có gờ sắc cạnh để trang trí làm phụ kiện nón. Đầu đinh, bu lông không được cao hơn 2mm so với bề mặt phía ngoài nón.

Trọng lượng nón bảo hiểm

Quy chuẩn trọng lượng

Mỗi kiểu dáng mũ bảo hiểm đều có tính chất khác nhau do đó chúng có quy chuẩn về trọng lượng khác nhau:

- 0,8 kg cho các cỡ mũ 1, 2 và 3 [(460, 480 và 500) mm];

- 1,0 kg cho các cỡ mũ 4, 5, 6, 7, 8 và 9 [(520, 540, 560, 580, 600 và 620) mm].

- Còn các cỡ mũ của loại mũ che cả đầu và tai, che cả đầu, tai và hàm đều không quy định.

Lợi ích khi sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Việc sử dụng mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn khi tham gia giao thông sẽ đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích về tính an toàn, đồng thời đem đến những trải nghiệm thoải mái và thú vị cho người dùng.

mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Mũ bảo hiểm Asia an toàn - chắc chắn với nguyên liệu đạt chuẩn

Có thể nói, so với những chiếc mũ bảo hiểm thông thường thì những chiếc mũ bảo hiểm chất lượng đã được test kỹ lưỡng về chất lượng, độ chịu lực khi có va đập, độ hấp thụ xung động, khả năng bảo vệ của mũ bảo hiểm. Từ đó, bạn có thể an tâm và tập trung vào lái xe nhiều hơn.

Hiện nay, Asia Helmet đang là thương hiệu mũ bảo hiểm “quốc dân” được rất nhiều người lựa chọn. Mũ bảo hiểm Asia không chỉ phù hợp mọi lứa tuổi về kiểu dáng, mà còn đảm bảo về chất lượng với đầy đủ chứng nhận hợp quy từ cơ quan có thẩm quyền, chứng nhận hàng Việt Nam Chất Lượng Cao do người tiêu dùng bình chọn.

Hi vọng với những chia sẻ trên về tiêu chuẩn mũ bảo hiểm bạn sẽ lựa chọn cho mình được một chiếc mũ thật chất lượng, nếu chưa lựa chọn được hãy tham khảo ngay Asia Helmet bạn nhé! 

 

Sản phẩm bán chạy

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin
backtotop hover