Giỏ hàng

Cách phân loại mũ bảo hiểm ? Công năng từng loại?

Với tính năng đảm bảo an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy, mũ bảo hiểm dần trở nên quan trọng và bức thiết trong đời sống hằng ngày. Vậy có những dòng mũ bảo hiểm nào? Hãy cùng Asia Helmet phân loại mũ bảo hiểm và tìm hiểu công năng của từng loại qua bài viết nhé!

Tầm quan trọng của mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông

So với 10 năm trước đây, mũ bảo hiểm gần như trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, gần như nhà nhà đều có, bởi nó không chỉ là vật dụng bảo vệ thông thường cần phải có mà bắt buộc phải có theo quy định nhà nước khi tham gia lưu thông bằng xe gắn máy, bởi nhiều tính năng, lợi ích mà kiểu mũ bảo hiểm này đem lại.

Bảo vệ an toàn tính mạng

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà chiếc mũ bảo hiểm đem lại cho người sử dụng chính là tính năng an toàn. Để đảm bảo tính năng này, nhà nước quy định rất rõ ràng về cấu tạo, kiểu dáng cũng như các phụ kiện đi kèm.

cấu tạo mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm đạt chuẩn đảm bảo an toàn cần đủ 4 phần

Ngoài ra, chất liệu cấu thành chiếc mũ bảo hiểm cũng ảnh hưởng rất lớn đến tính an toàn. Hầu hết mũ bảo hiểm được đánh giá đạt chuẩn thường được làm từ chất liệu chuyên dụng: nhựa ABS (vỏ nón), xốp EPS (mốp xốp), nhựa Polycarbonate (kính chắn),...

Bảo đảm tầm nhìn khi lái xe

Rất nhiều vụ tai nạn xảy ra với nguyên nhân bị khói bụi che khuất tầm nhìn, bị côn trùng bay vào mắt, bị chói nắng,...chính vì thế các loại mũ bảo hiểm có kính ra đời, nhằm giải quyết các tình trạng trên, đảm bảo tầm nhìn cho người tham gia giao thông.

Hầu hết các loại kính mũ bảo hiểm hiện nay đều được xử lý một lớp Nano trên bề mặt nhằm mục đích chống bám bụi, hạn chế trầy xước, chống chói, chống tia UV và đặc biệt chống tật cận thị bảo vệ mắt cực tốt.

Phân loại mũ bảo hiểm và công năng từng loại

Hiện nay, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng của người dùng, mũ bảo hiểm được thiết kế rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Tuỳ theo nhu cầu mà người dùng có thể lựa chọn phù hợp.

Mũ bảo hiểm nửa đầu

Hướng đến sự năng động, tiện lợi, các kiểu dáng mũ bảo hiểm nửa đầu thường được thiết kế kết cấu bảo vệ trọng yếu phần phía trên phần đầu. Do đó, các kiểu mũ bảo hiểm này thường được ứng dụng nhiều trong đời sống hằng ngày, dùng để đi làm, đi chơi, các quãng đường ngắn,..

mũ bảo hiểm nửa đầu

Mũ bảo hiểm nửa đầu gọn nhẹ tiện lợi

Mũ bảo hiểm ¾ đầu

Nâng cao tính năng an toàn cho người dùng, các dòng nón ¾ đầu trình làng, nhanh chóng nhận được sự đón chào của hầu hết người dùng. Với kết cấu bảo vệ phần phía trên đầu, vùng chẩm, vùng tai của người đội, mẫu nón này đem đến tính an toàn cao, phù hợp cho người cho những người di chuyển xa, đi phượt,...

mũ bảo hiểm ba phần tư

Mũ bảo hiểm ¾ đầu thời trang cá tính

Mũ bảo hiểm fullface

Trong số các kiểu dáng mũ bảo hiểm hiện nay, có thể nói mũ bảo hiểm fullface đang là mũ bảo hiểm có độ an toàn cao nhất khi dùng. Với kết cấu bảo vệ phía trên vùng đầu, vùng chẩm, vùng tai và phần cằm người đội, kiểu mũ bảo hiểm này gần như che chắn được hoàn toàn phần đầu. Nhờ đó, dòng mũ bảo hiểm này rất được ưa chuộng cho cách Biker yêu tốc độ, thích đi phượt,...

 

mũ bảo hiểm fullface

Mũ bảo hiểm fullface an toàn, đẳng cấp

Mỗi kiểu nón bảo hiểm đều sở hữu một ưu điểm, một tính năng riêng phù hợp những mục đích di chuyển khác nhau. Do đó, dựa vào phân loại mũ bảo hiểm trên, hãy lựa cho mình một chiếc mũ đúng để nó có thể phát huy được tối đa công năng, đem đến sự bảo vệ tốt nhất cho bản thân và những người xung quanh.

 

Sản phẩm bán chạy

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin
backtotop hover