Giỏ hàng

Kinh nghiệm chọn mũ bảo hiểm trẻ em vừa vặn và chất lượng

Lựa chọn mũ bảo hiểm cho trẻ em chưa bao giờ là điều dễ dàng, mũ bảo hiểm trẻ em không chỉ cần đạt tiêu chuẩn về chất lượng, kiểu dáng mà còn phải chú trọng về tính năng, trọng lượng, kích cỡ vòng đầu, nhu cầu sở thích của bé. Bạn đã biết cách lựa chọn đúng chưa? Nếu chưa thì cùng Asia Helmet tìm hiểu ngay qua bài viết nhé!

Tại sao nên mua mũ bảo hiểm cho bé?

Theo thống kê WHO, mỗi năm có khoảng 465.302 trẻ em 0-15 tuổi bị tử vong do tai nạn và hàng triệu trẻ em khác bị chấn thương mà nguyên nhân chủ yếu là do đuối nước và tai nạn giao thông. 

Với những con số đáng báo động này, nhà nước đã luôn chủ trương bảo vệ trẻ em, mà tiêu biểu nhất là quy định đội mũ bảo hiểm cho bé trên 6 tuổi và khuyến cáo đội mũ bảo hộ cho bé dưới 6 tuổi.

mũ bảo hiểm cho trẻ em

Đội mũ bảo hiểm tăng đôi bảo vệ khi bé tham gia giao thông

Bởi ở khoảng 6 tuổi, xương và phần đầu của bé đã bắt đầu cứng cáp, do đó các va chạm có thể gây tổn thương đến sự phát triển cơ thể bé. Do đó việc sử dụng phụ kiện bảo hộ cho bé là rất cần thiết. 

Trong quá trình chọn mũ bảo hiểm cho bé, phụ huynh nên lưu ý chọn mũ bảo hiểm có trọng lượng nhẹ phù hợp với bé để tránh ảnh hưởng đến các đốt sống cổ của bé. Còn đối với những bé dưới 6 tuổi, quý phụ huynh chỉ nên cho bé đội mũ bảo hộ bằng xốp hoặc bằng vải. Với trọng lượng siêu nhẹ, mũ bảo hộ trên sẽ hạn chế ảnh hưởng đến sự phát triển của bé tốt nhất, nhưng vẫn đảm bảo giảm thiểu được chấn thương khi có va đập xảy ra.

Đội mũ bảo hiểm không chỉ đơn giản là sự đối phó với các quy định của pháp luật mà còn là tình thương, sự bảo bọc, che chở của bố mẹ đối với các bé.

Kinh nghiệm chọn mũ bảo hiểm vừa vặn và chất lượng

Việc chọn mũ bảo hiểm cho bé thoạt nhìn thì rất đơn giản nhưng thực tế thì không hề đơn giản xíu nào. Do đó, rất nhiều phụ huynh vẫn còn loay hoay không biết nên chọn sao cho phù hợp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất mũ bảo hiểm cho trẻ em, Asia Helmet gợi ý bố mẹ một số kinh nghiệm sau:

Lựa chọn size

Đây là vấn đề khá quan trọng và được nhiều phụ huynh quan tâm hiện nay. Để chọn đúng size cho bé, phụ huynh làm theo các cách sau:

- Với trường hợp bố mẹ dẫn bé đến mua trực tiếp tại các cửa hàng, hãy cho con đội thử sau đó dùng tay đẩy nhẹ từ trước ra sau, từ trái sang phải, hoặc nhờ bé lắc đầu xem thử mũ bảo hiểm có dễ xô lệch không. Nếu có chứng tỏ mũ đang quá rộng so với vòng đầu bé. Còn nếu để lại vết hằn trên trán hoặc khiến bé cảm thấy khó chịu thì có thể mũ đang khá chật so với vòng đầu bé.

- Nếu bố mẹ đang có ý định mua mũ bảo hiểm online cho bé thì hãy đo size đầu của bé bằng thước dây. Đặt thước dây cách điểm chân mày bé tầm 2cm, và vòng quanh đầu sẽ có được số đo size đầu bé. Lấy số đo này so sánh với bảng size của nhà sản xuất bạn sẽ chọn được chiếc mũ bảo hiểm vừa vặn với bé nhà mình.

Lựa chọn kiểu mũ

Nói về kiểu dáng thì mũ bảo hiểm nửa đầu luôn là lựa chọn tối ưu của nhiều phụ huynh bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn dễ sử dụng. Tuy nhiên, nói về tính an toàn thì mũ bảo hiểm ¾ mới là tối ưu nhất vì bảo vệ được phần cằm cho bé. 

mũ bảo hiểm trẻ emBố mẹ cũng nên chọn cho bé những chiếc mũ bảo hiểm có kính, để bảo vệ mắt bé khỏi những tác động bên ngoài như khói, bụi, nắng, gió,.. mỗi khi đi đường. 

Ngoài ra, để tạo thói quen và sự thích thú cho bé mỗi khi đội mũ bảo hiểm, bố mẹ nên lựa chọn các chiếc mũ bảo hiểm được dán tem hoạ tiết hoạt tiết dễ thương, màu sắc tươi sáng theo sở thích, giới tính của bé.

Lựa chọn thương hiệu sản xuất

Hiện nay, các cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm trẻ em rất nhiều, nhưng không phải chất lượng đều giống nhau. Một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng phải trải qua quy trình sản xuất khắt khe cùng nguyên vật liệu đạt chuẩn. Điều này ngốn khá nhiều chi phí đầu tư nên không phải nhà sản xuất nào cũng làm được.

Vậy nên, bố mẹ hãy lựa chọn những thương hiệu mũ bảo hiểm đã có sẵn danh tiếng trên thị trường và đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá tốt.

Một số kiểu mũ bảo hiểm trẻ em thịnh hành

Hiện nay có rất nhiều kiểu mũ bảo hiểm cho trẻ em, trong số nổi bật phải kể đến những mẫu nón sau:

mũ bảo hiểm cho bé

Mũ bảo hiểm Asia MT-103KS Sừng Pikachu

mũ nửa đầu cho bé

Asia MT-103KS Công chúa

mũ 3/4 đầu cho bé

Mũ bảo hiểm Asia MT-134KS

Asia Helmet - Mũ bảo hiểm trẻ em chất lượng cao, trợ thủ đắc lực của bố mẹ!

 

Sản phẩm bán chạy

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin
backtotop hover