Giỏ hàng

3 điểm phụ huynh nên lưu ý khi mua mũ bảo hiểm cho bé

Trẻ em là đối tượng vô cùng hiếu động nên rất khó bó buộc bé theo một khuôn mẫu nào. Tuy nhiên trong tình trạng sử dụng xe máy là phương tiện di chuyển chính hiện nay, việc tạo cho bé ý thức tự giác đội mũ bảo hiểm là rất quan trọng. Để làm được điều đó, phụ huynh nên lưu ý 3 điểm sau khi mua mũ bảo hiểm cho bé.

Nguyên tắc mua mũ bảo hiểm cho bé phụ huynh cần lưu ý

Hầu hết các bé đều đang trong độ tuổi hoàn thiện về xương cốt nên việc lựa chọn mũ bảo hiểm cũng có sự ảnh hưởng khá lớn đến sự phát triển của bé. Vậy nên, khi lựa mũ bảo hiểm cho bé, phụ huynh nên lưu ý những vấn đề sau:

Trọng lượng phù hợp độ tuổi

Hầu hết phụ huynh khi nhắc đến mũ bảo hiểm đều nghĩ ngay đến những chiếc mũ xe máy mà chúng ta thường đội. Tuy nhiên trên thực tế, mũ bảo hiểm trẻ em được chia làm rất nhiều loại, tuỳ theo độ tuổi, tuỳ theo mục đích mà chúng ta có thể sử dụng phù hợp.

- Đối với bé từ 1 - 2 tuổi: ở độ tuổi này, các đốt sống cổ của bé còn khá yếu. Do đó bố mẹ chỉ nên cho bé đội các loại nón bảo hộ bằng vải, trọng lượng tầm 100 - 200gr.

- Đối với bé từ 2 - 4 tuổi: các bé ở độ tuổi có sự cứng cáp hơn, tuy nhiên vẫn chỉ nên cho bé đội những dòng mũ có trọng lượng nhẹ tầm 300 - 400gram. Những dòng mũ bảo hiểm xe đạp sẽ phù hợp với bé trong độ tuổi này. Vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo trọng lượng vừa phải.

mũ bảo hiểm cho bé đến trường

Mũ bảo hiểm cho bé đi học

- Đối với trẻ từ 5 tuổi trở lên: các bé ở độ tuổi này xương cốt đã có sự cứng cáp nhất định. Do đó, để bảo vệ bé trong độ tuổi này thì đội mũ bảo hiểm xe máy là phù hợp nhất. Trọng lượng mũ bảo hiểm ở đội tuổi này chỉ nên dao động khoảng 500gr.

Kiểu dáng chuẩn mực

Kiểu dáng mũ bảo hiểm cũng là một yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến tâm lý của bé. Hầu hết các bé đều thích sở hữu một chiếc mũ  gọn gàng mà mang đậm bản sắc của tuổi thơ với các phụ kiện, tem dán hoạt hình ngộ nghĩnh đáng yêu.

Tuy nhiên tất cả những yếu tố này cần được thiết kế dựa trên nguyên tắc: không ảnh hưởng đến kết cấu nón, không làm trọng lượng nón quá nặng, không gây vướng víu, khó chịu khi sử dụng.

Mũ bảo hiểm chính hãng, đạt chuẩn

Dù là mũ bảo hiểm cho người lớn hay mũ bảo hiểm cho trẻ em, thì chất lượng đều cần phải đặt lên hàng đầu. Do đó, để đảm bảo yếu tố này thì phụ huynh cần mua mũ bảo hiểm tại những thương hiệu uy tín, đã có danh tiếng trên thị trường.

Mũ bảo hiểm trẻ em loại nào tốt?

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của quý phụ huynh, thị trường mũ bảo hiểm trẻ em không ngừng cải tiến và trình làng nhiều loại kiểu dáng.

Mũ bảo hiểm ½ đầu

Đây là kiểu mũ bảo hiểm phổ thông mà gần như bất cứ thương hiệu mũ bảo hiểm trẻ em nào cũng có. Hướng đến sự gọn nhẹ, nên các dòng  nón nửa đầu thường khá đơn giản với form lửng đầu. Có thể kết hợp kính để tăng tính bảo vệ mắt bé khỏi khói bụi khi đi xa.

Mũ bảo hiểm ¾ đầu

Kiểu ¾ chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây, tuy nhiên với tính bảo vệ toàn diện mẫu nón này nhanh chóng trở thành trợ thủ đắc lực của quý phụ huynh. Tuy nhiên, một nhược điểm của kiểu mũ bảo hiểm này là trọng lượng khá nặng so với các dòng nón bảo hiểm ½ đầu nên nó sẽ phù hợp hơn so với các bé lớn tầm 6t trở lên.

Mỗi kiểu mũ bảo hiểm đều có ưu điểm riêng, không có thiết kế nào tốt hơn thiết kế nào, chỉ có ứng dụng phù hợp thì nó mới có thể phát huy được tối đa công năng.

Một số kiểu mũ bảo hiểm trẻ em thịnh hành

mũ bảo hiểm khủng long

Mũ bảo hiểm sừng khủng long đáng yêu

mũ bảo hiểm pikachu

Mũ bảo hiểm sừng Pikachu 

mũ bảo hiểm công chúa

Mũ bảo hiểm công chúa đáng yêu

mũ bảo hiểm siêu nhân

Mũ bảo hiểm siêu nhân

 

Sản phẩm bán chạy

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin
backtotop hover