Giỏ hàng

7 điểm đẹp mê ly gần Sài Gòn cho dân "khát phượt"

Đối với dân phượt. Những điểm du lịch mới lạ, những hành trình dài và những trải nghiệm của tuổi trẻ luôn trở thành một xu hướng khiến vạn người mê. Nhưng hẳn đó chính là những tiêu chí bất di bất dịch của phượt thủ? Không, thử đổi gió, chọn những điểm gần, chọn một chuyến đi ngắn...đó cũng là những cảm giác thích thú không kém với những tay phượt Sài Gòn.

1. Cần Giờ

Với vị trí khá gần với trung tâm thành phố, nhưng Cần Giờ được biết đến với "lá phổi xanh" của Sài Gòn với những bờ biển bình yên, những hòn đảo hoang sơ, nhiều khu chợ hải sản giá rẻ và còn có những cánh rừng ngập mặn độc đáo... đó chính là những điều khiến dân phượt không thể bỏ qua chuyến đi ở Cần Giờ.

Nhóm bạn có thể tham quan đảo khỉ, đầm dơi, rừng ngập mặn Vàm Sát hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Thạnh An hoặc thử nghiệm câu cá, câu cua, chèo thuyền...

Có rất nhiều cách để đến Cần Giờ. Tuy nhiên đối với dân phượt, phương tiện phổ biến nhất là đi xe buýt và đi xe máy với thời gian di chuyển khoảng hơn 1 giờ di chuyển.

ĐỊA ĐIỂM: Cần Giờ - TP. HCM

2. Làng nổi Tân Lập

Mùa thu, mùa của vàm cỏ đông, vàm cỏ tây nổi tiếng ở Long An. Đến đây, bạn không chỉ được khám phá những khung cảnh hưu tình và lòng mến khách của những người con Miền Tây mà còn có cơ hội thương thức "đặc sản” được ví như "con đường tình yêu" với hành trình xuyên rừng tràm dài 5km.

Hai bên là hai hàng cây cao ngút tầm mắt, tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp khi bạn bước từng bước trên cây cầu băng rừng hay thử một chuyến lên xuồng “thám hiểm” vùng đầm lầy khổng lồ...(giá vé tham quan: 50k/người)

Để đến Làng nổi Tân Lập bạn sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe máy. Xuất phát từ Sài Gòn, đi Quốc lộ 1 xuống Tân An (Long An), rồi rẽ phải sang quốc lộ 62 đi Mộc Hóa. Tới Mộc Hóa và hỏi người dân đường đến Làng nổi, họ sẽ nhiệt tình chỉ cho bạn đến đó. 

ĐỊA ĐIỂM: Huyền Mộc Hóa, Long An

3. Núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan hay còn có tên gọi khác là núi Gia Lào thuộc huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Đây là ngọn núi cao thứ hai ở Nam bộ (sau núi Bà Đen - Tây Ninh) với độ cao 837m so với mực nước biển. 

Và với hành trình phượt này, thì ở núi Chứa Chan bạn có thể ngắm cây đa 3 gốc, uống nước suối Da Lào trong vắt và tham quan Đức Phật tại chùa Bửu Quang...

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 110km. Bạn có thể theo tuyến đường bằng xe máy trên Quốc lộ 1A, hướng đi Phan Thiết cho đến thị xã Long Khánh thì di chuyển chừng 30km nữa sẽ thấy núi Chứa Chan. Và từ đường Quốc lộ bạn quẹo vào Tỉnh lộ 766 và đi chừng 15km nữa mới đến núi.

 

ĐỊA ĐIỂM: Huyện Xuân Lộc, Đồng Nai

4. Hồ Trị An

oxy nguyên chất, nếu bạn chưa biết đến "vị" của nó thì hồ Trị An sẽ cho bạn thử. Trong lành, mát lạnh từ hương cỏ cây cho đến làn gió thổi gợn giữa lòng hồ...Chắc chắn bạn còn thích thú với trải nghiệm mà ở Sài Gòn kiếm mãi không ra..Đó là một chuyến lênh đênh trên mặt hồ khi mặt trời chưa kịp hé và thử làm người dân chài cá bắt tôm đêm...một cảm nhận thật khó quên khi bạn chạm đến vẻ đẹp say đắm của hồ Trị An. 

Tham quan những hòn đảo tuyệt đẹp trong lòng Trị An với đảo Ó, đảo Đồng Trường... và thưởng thức các món đặc sản ở đây như: cá cơm chiên bột, khô cá kìm, lẩu cá lăng...

Cách Sài Gòn khoảng 80 km, Bạn sẽ mất hơn 2 giờ để di chuyển đến hồ Trị An. Có nhiều phương tiện đến đây như: xe bus, xe máy. Tuy nhiên hành trình phượt thì xe máy chính là phương tiên ưu tiên hàng đầu.

ĐỊA ĐIỂM: Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai

5. Long Hải

Long Hải - địa điểm cách TP. HCM khoàng 100km. Là điểm đến khá quen thuộc với những ai đang tìm cho mình những chuyến đi nghỉ dưỡng vào mỗi dịp cuối tuần. Tuy nhiên, với dân phượt đây không chỉ là một chuyến du lịch đơn thuần mà là những trải nghiệm thật khác biệt.

Cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ của biển, những bài cát vàng mịn trải dài  hay thả mình trong làn nước mát lạnh của bãi biển Dinh Cô, cắm trại qua đêm, thưởng thức hải sản tươi rẻ và còn một nơi phượt thủ khó lòng bỏ qua khi đến Long Hải đó chính là những cung đèo hoa anh đào đẹp đến mê mẩn lòng người.

Bạn có thể đến Long Hải bằng xe khách, di chuyển bằng tàu cánh ngầm. Nhưng nếu lựa chọn phượt bằng xe máy thì theo lộ trình QL1(hướng đi Vũng Tàu) đến ngã ba Thị xã Bà Rịa rẻ trái về hướng Long Hải. Tổng thời gian di chuyển khoảng hơn 2 giờ.

ĐỊA ĐIỂM: Thị trấn Long Hải, Vũng Tàu

6. Núi bà đen

Là ngọn núi cao nhất Nam Bộ, Núi Bà Đen luôn là hành trình phượt gần Sài Gòn mà ai cũng muốn chạm đến một lần trong đời - Nơi đây sở hữu vẻ đẹp choáng ngợp của thiên nhiên, với những cánh rừng xanh tươi, những mỏm núi đá hùng vỹ và cả nét đẹp bình yên của xứ chùa linh thiêng... 

Bạn có thể chọn cách leo núi, đi cáp treo hay đi ván trượt khám phá khung cảnh bát ngát của mây trời cũng như vẻ đẹp của những cánh đồng mênh mông dưới chân núi. Ngoài ra, chinh phục đỉnh núi Bà Đen, cắm trại và cảm nhận một đêm gió lộng từ trên cao sẽ mang lại cảm nhận khó quên tại núi Bà Đen.

Tham khảo cung đường phượt bằng xe máy: Từ Sài Gòn theo QL 22A, đến ngã 3 Trảng Bàng, rẻ phải theo tỉnh lộ 782, đi hơn 50km đến thị xã Tây Ninh, sau đó đi khoảng 5km nữa là đến núi Bà Đen.

ĐỊA ĐIỂM: Thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

7. Mũi kê gà

Mũi Kê Gà đúng ra là một hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500 mét thuộc xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Ngoài những bãi biển xanh mát, trong lành, ngọn hải đăng hoài cổ và những bãi đá lấn dần ra biển thì Mũi Kê Gà còn trả lại cho bạn sự yên bình giữa biển khơi thật tuyệt diệu.

Đến với mũi Kê Gà, bạn có thể leo hết hòn đá này đến hòn đá khác cảm nhận gần hơn với mây trời, với ảnh ánh hoàng hôn mê mẩn cuối ngày.

Lộ trình tốt nhất đến Mũi Kê Gà. Bạn đi theo QL 51, tới ngã ba Bà Rịa (qua khỏi chợ khoảng 100m) rẽ trái đi theo hướng Bình Châu - Hồ Cốc, lân theo tuyến đường sát biển là tới.

ĐỊA ĐIỂM: huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận

Tinzon

Sản phẩm bán chạy

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin
backtotop hover